วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สื่อการเรียนรู้ของเด็ก ๆ ในรูปแบบของการดูทีวี

เมื่อเด็ก ๆ มีกิจกรรมยามว่างเสียส่วนใหญ่ ไปกับการติดตามและรับชมหรือดูละครย้อนหลังช่อง3เป็นหลัก ทำให้เด็ก ๆ จำเป็นจะต้องคลุกคลีอยู่กับรายการทีวีประเภทต่าง ๆ ที่ได้มีการออกอากาศอยู่ในขณะนั้น  ซึ่งในส่วนนี้เด็ก ๆ จะสามารถได้รับประโยชน์จากการเลือกรับชม  หรือดูละครย้อนหลังช่อง3มากน้อยขนาดไหนนั้น  ขึ้นอยู่กับคุณพ่อและคุณแม่ด้วยเช่นเดียวกัน ว่าจะสามารถให้คำแนะนำและทำการเปิดสื่อโทรทัศน์ที่มีประโยชน์ต่อลูกน้อยได้มากน้อยขนาดไหน เพราะทุกคำแนะนำอีกทั้งการเลือกสรรสิ่งดี ๆ ให้กับเด็ก ๆ ย่อมเป็นสิ่งหนึ่งสิ่งเดียว ที่คุณพ่อและคุณแม่ส่วนใหญ่ต้องพึงกระทำอย่างมาก

            อย่างการเลือกรับชมและดูละครย้อนหลังช่อง3 ถึงแม้ว่าบางครั้งคุณพ่อและคุณแม่เองจะได้มีโอกาสดูทีวีไปพร้อม ๆ กับเด็ก ๆ แต่คุณก็ไม่ควรพลาดที่จะนำเสนอหรือให้คำแนะนำดี ๆ ไปพร้อม ๆ กับการนั่งชมหรือดูละครย้อนหลังช่อง3ในครานั้นด้วย  เพราะสื่อโทรทัศน์บางประเภทกลับเป็นสื่อการเรียนรู้ที่ดีสำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะ เมื่อคุณพ่อและคุณแม่ประกอบคำสอนไปพร้อม ๆ กับสื่อโทรทัศน์ เด็ก ๆ ก็จะมีความเข้าใจได้มากยิ่งขึ้น และสามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆรอบตัวได้มากขึ้น  เพราะฉะนั้นประโยชน์จากการดูละครย้อนหลังช่อง3  จึงไม่ได้จบลงแค่เด็ก ๆ ได้รับประโยชน์ในรูปแบบความบันเทิง

แต่เด็ก ๆ ยังคงได้รับความรู้และสื่อการเรียนรู้ที่ดีได้จากการดูทีวี ที่มีความเหมาะสมต่ออายุและวัยของเด็ก ๆ ด้วยอีกเช่นเดียวกัน  เพราะฉะนั้น ในขณะที่เด็ก ๆ ได้ทำการเลือกชมและดูละครย้อนหลังช่อง3 หากพอมีเวลาว่างคุณพ่อและคุณแม่ควรใช้เวลาว่างในช่วงนี้ไปกับเด็ก ๆ ด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น